Chính quyền điện tử

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào

Thống kê truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000193281

Hôm nay: 15
Tháng này: 1416
Năm này: 17827

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Bình Hải tổ chức đêm văn nghệ chào mừng 49 năm ngày giải phóng (17/3/1975- 17/3/2024)

Tối ngày 16 tháng 3, xã Bình Hải đã tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “ Bài ca thống nhất”, chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Bình Hải ( 17/3/1975- 17/3/2024). Đêm văn nghệ có sự tham gia của ông Hồ Thanh Hải- Nguyên trợ lý thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Đông đảo người dân Bình Hải đã đến để thưởng thức những tiết mục văn nghệ

 

           Cách đây 49 năm, vào ngày 17/3/1975, lực lượng quần chúng cùng với lực lượng vũ trang của tỉnh, huyện, phối hợp chặt chẽ với cơ sở cách mạng của xã Bình Hải, đã nổi dậy tấn công quân địch, giải phóng hoàn toàn xã Bình Hải. Đây là xã được giải phóng đầu tiên của vùng đông huyện Thăng Bình, làm tiền đề cơ sở vững chắc góp phần giải phóng hoàn toàn tỉnh Quảng Nam ngày 24/3/1975 và huyện Thăng Bình 26/3/1975.

Một tiểu phẩm được đoàn dân ca kịch Quảng Nam trình diễn tại đêm văn nghệ

     Tại đêm văn nghệ, Đoàn dân ca kịch Quảng Nam cùng với các Nghệ sĩ ưu tú đã đem đến cho người xem những tác phẩm dân ca mới do ông Hồ Thanh Hải ( người con quê hương Bình Hải) - Nguyên trợ lý thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng sáng tác, chuyển thể và biên soạn với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước và khát vọng về một cuộc sống tươi đẹp, ấm no và người dân đoàn kết một lòng để cùng đưa quê hương Bình Hải ngày càng phát triển.

Nguyên trợ lý Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng Hồ Thanh Hải trao 20 xuất quà cho những hộ gia đình chính sách của xã Bình Hải, mỗi xuất trị giá 500 ngàn đồng

     Gần 50 năm qua, đời sống kinh tế, văn hóa của nhân dân được nâng cao nhiều so với trước, hạ tầng cơ sở và các công trình công cộng khác cũng đã phát triển tương đối tốt. Bộ mặt nông thôn mới trên mãnh đất Bình Hải có thay đổi rõ nét. Tuy nhiên, so với yêu cầu mới hiện nay, Bình Hải vẫn là một trong những xã có nền kinh tế chưa vững chắc. Đó là, nghề biển còn bấp bênh, nghề nông diện tích ít , nên chưa thể áp dụng cơ giới hóa một cách đồng bộ, ngành nghề thủ công mỹ nghệ chưa có sản phẩm nổi tiếng…

 

Tác giả: Đ/c Nguyễn Kim Tư - PCT UBND xã

Các tin cũ hơn: