Chính quyền điện tử

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào

Thống kê truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000197013

Hôm nay: 2
Tháng này: 97
Năm này: 21559

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Bình Hải Sơ kết 03 năm thực hiện các mô hình tự quản về An ninh trật tự

UBND xã Bình Hải sơ kết 03 năm thực hiện các mô hình tự quản về An ninh trật tự (ANTT), thông tin về tình hình người dưới 18 tuổi vi phạm pháp luật (VPPL), đồng thời nhận đỡ đầu cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị

      Theo báo cáo từ Công an xã Bình Hải, 03 năm qua, đơn vị đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã thanh loại 2 mô hình: “Tiếng kẻng an ninh”; “Thôn không có người vi phạm pháp luật” và tiếp tục xây dựng, quản lý 5 mô hình: Mô hình “tái hòa nhập cộng đồng”; mô hình “Camera an ninh”; mô hình “Tổ nhân dân tự quản về ANTT”; mô hình “Tiếng loa an ninh” và mô hình “thắp sáng đường quê”, và đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Ký cam kết thực hiện mô hình Phòng ngừa, trợ giúp, giáo dục, cảm hoá người dưới 18 tuổi VPPL

      Đối với Mô hình “Tái hòa nhập cộng đồng”,  mô hình này được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2017 đến nay. Số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương đã có công ăn việc làm ổn định, chưa có người vi phạm pháp luật. Một số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương tham gia tích cực trong công tác từ thiện xã hội, vươn lên vượt khó phát triển kinh tế, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Tiêu biểu như công dân Nguyễn Thành Thái, (1977), trú thôn Đồng Trì, sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương đã vươn lên phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội tại địa phương.

      Đối với mô hình “ Camera an ninh”, 3 năm qua, cùng với nguồn đóng góp của người dân, Bình Hải đã đầu tư hơn 100 triệu đồng để lắp đặt 19 mắt camera trên địa bàn. Nhờ việc trích xuất camera an ninh, Công an xã đã xác minh làm rõ, xử lý 37 vụ việc, trong đó: 25 vụ vận chuyển, khai thác khoáng sản cát trái phép; 3 vụ cố ý gây thương tích; 5 vụ tai nạn giao thông; 4 vụ trộm cắp tài sản. Ngoài ra, đã hỗ trợ tìm kiếm 3 trường hợp người già và trẻ em đi lạc.

Năm 2022 đến nay, các thành viên trong mô hình Tổ nhân dân tự quản về ANTT, đã phản ánh 60 tin liên quan đến tình hình ANTT, từ đó giúp lực lượng Công an xã đảm bảo tốt tình hình ANTT tại địa phương. Ngoài ra, các thành viên trong mô hình còn tích cực tham gia công tác PCCC rừng, hỗ trợ lực lượng Công an xã bảo vệ hiện trường các vụ tai nạn giao thông, tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở được nâng cao rõ rệt. Người dân tích cực hơn trong việc tố giác thông tin về tội phạm, nâng cao phong trào 2 giữ “giữ người và giữ tài sản”.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

      Trong năm 2023, số người vi phạm pháp luật dưới 18 tuổi trên địa bàn xã Bình Hải nói riêng có chiều hướng gia tăng so với năm 2022. Tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật có xu hướng trẻ hóa. Mặc dù đã có nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh song thực tế cho thấy, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi vẫn diễn biến phức tạp.

      Theo đánh giá từ Công an huyện Thăng Bình,  quá trình thực hiện xây dựng và cũng cố các mô hình tự quản về ANTT trên địa bàn xã Bình Hải đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của quần chúng nhân dân, từ đó giúp cho mô hình được duy trì, hoạt động có hiệu quả. Trong thời gian đến, Công an xã tiếp tục tham mưu cho UBND xã Bình Hải nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến. Xây dựng các mô hình mới phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, để công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn xã Bình Hải ngày càng hiệu quả.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhận đỡ đầu em Hoàng Trần Thiên Phúc

      Dịp này, Công an xã Bình Hải đã nhận đỡ đầu em Hoàng Trần Thiên Phúc, (2015), là học sinh trường Tiểu học Thái Phiên, mỗi tháng 300.000 đồng.

 

Tác giả: Đ/c Nguyễn Kim Tư - PCT UBND xã

Các tin mới hơn: